วันที่ 4 เดือนพฤษภาคม 2562
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
วันที่ 24 เดือนเมษายน 2562
คาบนี้อาจารย์พูดถึงมาตฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัยให้เราไปทำความเข้าใจ สัญลักษณ์พื้นฐาน 1,2,3,4,5 คือ ตัวเลขโดด 1-9 เป็นตัวเลขโดดที่อยู่ในระบบฐานสิบ
สองจำนวนเปรียบเทียบ มีค่า มากกว่า น้อยกว่า หรือ เท่ากัน ก่อนเปรียบเทียบ คือ รู้จำนวน ก่อนรู้จำนวน คือ เด็กนับเลขเเละบอกจำนวนได้
การเปรียบเทียบ วิธีการ คือ เด็กเล็กๆให้จับคู่ 1-1 ใช้เกณฑ์จัดหมวดหมู่
ขั้นอนุรักษ์ คือ เด็กผ่านการใช้เหตุผลตอบตามความเป็นจริง
สรุปกราฟ คือ อันที่1 ใหญ่ที่สุด อันที่2 ใหญ่กว่าอันที่3 เเต่เล็กกว่าอันที่1 อันที่1 เล็กที่สุด (ถ้าอยากรู้ว่าอะไรใหญ่ที่สุดต้องใช้ของที่จับต้องได้)
กลุ่มเล็กรวมกันกลายเป็นกลุ่มใหญ่ คือ การบวก
กลุ่มเล็กเเยกกันออกไป คือ การลบ
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
วันที่ 24 เดือนเมษายน 2562
คาบนี้อาจารย์พูดถึงมาตฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัยให้เราไปทำความเข้าใจ สัญลักษณ์พื้นฐาน 1,2,3,4,5 คือ ตัวเลขโดด 1-9 เป็นตัวเลขโดดที่อยู่ในระบบฐานสิบ
สองจำนวนเปรียบเทียบ มีค่า มากกว่า น้อยกว่า หรือ เท่ากัน ก่อนเปรียบเทียบ คือ รู้จำนวน ก่อนรู้จำนวน คือ เด็กนับเลขเเละบอกจำนวนได้
การเปรียบเทียบ วิธีการ คือ เด็กเล็กๆให้จับคู่ 1-1 ใช้เกณฑ์จัดหมวดหมู่
ขั้นอนุรักษ์ คือ เด็กผ่านการใช้เหตุผลตอบตามความเป็นจริง
สรุปกราฟ คือ อันที่1 ใหญ่ที่สุด อันที่2 ใหญ่กว่าอันที่3 เเต่เล็กกว่าอันที่1 อันที่1 เล็กที่สุด (ถ้าอยากรู้ว่าอะไรใหญ่ที่สุดต้องใช้ของที่จับต้องได้)
กลุ่มเล็กรวมกันกลายเป็นกลุ่มใหญ่ คือ การบวก
กลุ่มเล็กเเยกกันออกไป คือ การลบ
อาจารย์เเจกกระดาษคนละ 1 แผ่นให้เขียนผังความคิด โดยกำหนดหัวข้อให้คือ เรื่องนก อาจารย์จะให้เขียนตามความเข้าใจของเราจะเขียนหัวข้อกี่หัวข้อก็ไดเเต่ต้องให้มีความสัมพันธ์กัน
ก่อนปิดคอร์สอาจารย์สั่งให้ทำแผ่นพับ ให้ออกแบบ คือ 1.โลโก้โรงเรียน 2. เรื่อง เรียนท่านผู้ปกครอง 3.วัตถุประสงค์ 4.อุปกรณ์ 5.การดำเนินกิจกรรม 6.ประโยชน์ 7.เเนะนำเมื่ออยู่บ้าน
อาจารย์ให้ ทำลงบล็อก
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เลขโดด = digit
สัญลักษณ์ = symbol
แผนผัง = diagram
ขั้นอนุรักษ์ = Conservation
การเปรียบเทียบ = comparison
😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍
ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายละเอียด มีการอธิบายทวนซ้ำให้ฟังอีกรอบ
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจฟังและจดบันทึกในสิ่งที่อาจารย์สอน
ประเมินตนเอง
รับฟังเนื้อหาจากอาจารย์เเละเพื่อนๆอย่างตั้งใจ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น