ครั้งที่ 14

วันที่  4  เดือนพฤษภาคม  2562    à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก

วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา  EAED2203
อาจารย์ผู้สอน  ดร.จินตนา   สุขสำราญ
เวลาเรียน  08.30-12.30 น.



😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

วันที่  24  เดือนเมษายน  2562
          
             คาบนี้อาจารย์พูดถึงมาตฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัยให้เราไปทำความเข้าใจ   สัญลักษณ์พื้นฐาน 1,2,3,4,5 คือ ตัวเลขโดด   1-9  เป็นตัวเลขโดดที่อยู่ในระบบฐานสิบ 
             สองจำนวนเปรียบเทียบ  มีค่า  มากกว่า   น้อยกว่า  หรือ  เท่ากัน   ก่อนเปรียบเทียบ  คือ  รู้จำนวน  ก่อนรู้จำนวน คือ  เด็กนับเลขเเละบอกจำนวนได้
             การเปรียบเทียบ  วิธีการ  คือ  เด็กเล็กๆให้จับคู่  1-1  ใช้เกณฑ์จัดหมวดหมู่
             ขั้นอนุรักษ์  คือ   เด็กผ่านการใช้เหตุผลตอบตามความเป็นจริง
             สรุปกราฟ  คือ  อันที่1 ใหญ่ที่สุด   อันที่2  ใหญ่กว่าอันที่3 เเต่เล็กกว่าอันที่1   อันที่1  เล็กที่สุด   (ถ้าอยากรู้ว่าอะไรใหญ่ที่สุดต้องใช้ของที่จับต้องได้)
             กลุ่มเล็กรวมกันกลายเป็นกลุ่มใหญ่   คือ   การบวก
               กลุ่มเล็กเเยกกันออกไป                    คือ   การลบ





อาจารย์เเจกกระดาษคนละ  1  แผ่นให้เขียนผังความคิด  โดยกำหนดหัวข้อให้คือ  เรื่องนก  อาจารย์จะให้เขียนตามความเข้าใจของเราจะเขียนหัวข้อกี่หัวข้อก็ไดเเต่ต้องให้มีความสัมพันธ์กัน








ก่อนปิดคอร์สอาจารย์สั่งให้ทำแผ่นพับ   ให้ออกแบบ คือ  1.โลโก้โรงเรียน  2. เรื่อง  เรียนท่านผู้ปกครอง  3.วัตถุประสงค์  4.อุปกรณ์   5.การดำเนินกิจกรรม  6.ประโยชน์  7.เเนะนำเมื่ออยู่บ้าน
อาจารย์ให้ ทำลงบล็อก








คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

เลขโดด  =      digit
สัญลักษณ์   =    symbol
แผนผัง         =    diagram
 ขั้นอนุรักษ์        =  Conservation
การเปรียบเทียบ  = comparison

😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍


ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายละเอียด   มีการอธิบายทวนซ้ำให้ฟังอีกรอบ
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจฟังและจดบันทึกในสิ่งที่อาจารย์สอน
ประเมินตนเอง
รับฟังเนื้อหาจากอาจารย์เเละเพื่อนๆอย่างตั้งใจ












       

ความคิดเห็น