วันที่ 13 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2562
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
อาจารย์ให้นำเสนอแผ่นชาร์ตที่ทำงานเป็นกลุ่ม 4 คน ซึ่งหัวข้อในการนำเสนอ คือ กิจกรรม สื่อ เทคนิค พร้อมให้เพื่อนที่ฟังวิเคราะห์การนำเสนอของเพื่อนไปด้วย กลุ่มเเรกที่นำเสนอ คือ กลุ่ม อวบ นุ๊ก เตย ต่าย และตาล มีข้อเสนอเเนะ คือ - เกมที่นำมาไม่ใช้เกมการศึกษา - เวลานำเสนอจะต้องมีไม้ชี้ - การเเนะนำตัวต้องนำเสนอจากคนซ้ายมือหรือขวามือสุดก่อนเเละจบด้วยผู้ที่พูด
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มออย มาลี ชมพู่ และ นุ๊ก อาจารย์เสนอว่า การเขียนยังไม่ค่อยชัดเจน ควรโยงเส้นให้ถูกว่าควรโยงเส้นไปจุดไหนบ้างเพื่อไม่ให้เกิดการสับสน
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 3 คือ รุ่ง มายด์ สนุ๊ก เเละเอ็ม ข้อเสนอเเนะ - แผ่นชาร์ตไม่รู้อะไรคือราก - ตัวหนังสือ - การเเนะนำตัวมีและเเค่ครั้งเดียว - คำควบกล้ำ - กิจกรรมควรละเอียดกว่านี้
กลุ่มที่ 4 คือ แอม แอมมี่ ฝ้าย และโบว์ ข้อเสนอเเนะ มีเทคนิคอย่างเดียว คือ การเรียนรู้ผ่านเพลง
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 5 คือ เมหมิว เกมส์ ทิพย์ และฟอง ข้อเสนอเเนะ - ตัวหนังสือเล็ก - รูปภาพกับตัวหนังสือไม่สอดคล้องกัน - กิจกรรมผิดควรเป็น '' เกมการศึกษา '' ไม่ใช่ '' กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ''
- เทคนิคผิดหมดเลย
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 6 เป็นกลุ่มสุดท้ายแล้ว คือ น้ำ เพชร แตง สร้อย และเมย์ ข้อเสนอเเนะ - เพลงอย่าให้ซ้ำเพื่อนกลุ่มอื่นๆ - กิจกรรมแจว เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะ
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
เมื่อนำเสนอเสร็จแล้วอาจารย์มอบหมายงานให้ทำ คือ การออกแบบป้ายชื่อของตนเอง โดยตัดกระดาษ กว้าง 1 นิ้ว ยาว 3 นิ้ว
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
อาจารย์ให้นำเสนอแผ่นชาร์ตที่ทำงานเป็นกลุ่ม 4 คน ซึ่งหัวข้อในการนำเสนอ คือ กิจกรรม สื่อ เทคนิค พร้อมให้เพื่อนที่ฟังวิเคราะห์การนำเสนอของเพื่อนไปด้วย กลุ่มเเรกที่นำเสนอ คือ กลุ่ม อวบ นุ๊ก เตย ต่าย และตาล มีข้อเสนอเเนะ คือ - เกมที่นำมาไม่ใช้เกมการศึกษา - เวลานำเสนอจะต้องมีไม้ชี้ - การเเนะนำตัวต้องนำเสนอจากคนซ้ายมือหรือขวามือสุดก่อนเเละจบด้วยผู้ที่พูด
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มออย มาลี ชมพู่ และ นุ๊ก อาจารย์เสนอว่า การเขียนยังไม่ค่อยชัดเจน ควรโยงเส้นให้ถูกว่าควรโยงเส้นไปจุดไหนบ้างเพื่อไม่ให้เกิดการสับสน
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 3 คือ รุ่ง มายด์ สนุ๊ก เเละเอ็ม ข้อเสนอเเนะ - แผ่นชาร์ตไม่รู้อะไรคือราก - ตัวหนังสือ - การเเนะนำตัวมีและเเค่ครั้งเดียว - คำควบกล้ำ - กิจกรรมควรละเอียดกว่านี้
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 4 คือ แอม แอมมี่ ฝ้าย และโบว์ ข้อเสนอเเนะ มีเทคนิคอย่างเดียว คือ การเรียนรู้ผ่านเพลง
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
กลุ่มที่ 5 คือ เมหมิว เกมส์ ทิพย์ และฟอง ข้อเสนอเเนะ - ตัวหนังสือเล็ก - รูปภาพกับตัวหนังสือไม่สอดคล้องกัน - กิจกรรมผิดควรเป็น '' เกมการศึกษา '' ไม่ใช่ '' กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ''
- เทคนิคผิดหมดเลย
กลุ่มที่ 6 เป็นกลุ่มสุดท้ายแล้ว คือ น้ำ เพชร แตง สร้อย และเมย์ ข้อเสนอเเนะ - เพลงอย่าให้ซ้ำเพื่อนกลุ่มอื่นๆ - กิจกรรมแจว เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะ
⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
เมื่อนำเสนอเสร็จแล้วอาจารย์มอบหมายงานให้ทำ คือ การออกแบบป้ายชื่อของตนเอง โดยตัดกระดาษ กว้าง 1 นิ้ว ยาว 3 นิ้ว
จากนั้นอาจารย์ถามว่าการทำป้ายชื่อนี้เด็กได้คณิตศาสตร์ได้อย่างไร ก็คือ การนับเลข เลขเพิ่มขึ้น ได้จำนวนนับ
จากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาเก็บป้ายชื่อไว้กับตัวเเละนำมาเรียนในคาบหน้าด้วย
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
Works : ผลงาน
Correction : การแก้ไข
Improvements : การปรับปรุง
Developed : การพัฒนา
Principles : หลักการ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการให้ข้อเสนอแนะกับนักศึกษาในการนำเสนองาน
ปนะเมินเพื่อน
เพื่อนต่างเตรียมผลงานของตนเองออกมาให้ดีที่สุดเพื่อนำออกมาเสนอเพื่อนๆ
ประเมินตนเอง
ได้นำเสนอหน้าห้องเรียนและกล้าที่จะพูดออกมาเพื่อลดความตื่นเต้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น