วันที่ 7 เดือนเมษายน พ.ศ.2562
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
.......................................................................................................................................................
วันที่ 13 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562
อาจารย์นัดรวมทั้งสองเซคเพื่อมาเอาอุปกรณ์ที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งอาจารย์จะถามเป็นรายกลุ่มว่ากลุ่มนี้ทำเรื่องอะไรควรที่จะใช้อุปกรณ์เเบบไหนบ้างเเละเราควรต่อยอดเกมการศึกษาของเรานั้นให้เด็กได้สามารถลงมือทำเเละรวมเล่นไปกับเราด้วย อย่างกลุ่มของดิฉันทำเกมการศึกษาเรื่อง "ความสัมพันธ์สองเเกน" อาจารย์ก็มีบอกว่าเกมนี้เด็กสามารถที่ถอดออกเเละเปลี่ยนเป็นเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ ซึ่งเรื่องที่นำมาทำนั้นมีทั้งหมด 5 เรื่อง คือ ความสัมพันธ์ ปริมาตร ทิศทางหรือตำเเหน่ง เเกนสมมาตร จำนวน อาจารย์บอกว่าครูอยากให้เด็กไ้สามารถเปลี่ยนเรืื่องได้ เช่่น พาเด็กเล่นเกมเรื่อง ปริมาตร เราอาจจะเปลี่ยนเป็นเรื่องเเกนสมมาตรก็ได้ ดังนั้นอุปกรณ์ที่นำไปจึงควรเป็นอะไรที่สามารถให้เด็กติดเปลี่ยนเรื่องได้
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีความละเอียด รอบคอบ ใส่ใจเเละคอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอ
ประเมินเพื่อน
ทุกคนใส่ใจรายละเอียด สนใจในเนื้องานของตนเอง มีการโต้เเย้งบ้างบางครั้ง
ประเมินตนเอง
ฟังในสิ่งที่อาจารย์จะพูด นำอุปกรณ์ของกลุ่มมาไว้เเละปรึกษาเพื่อนในกลุ่มว่าเนื้องานควรเป็นเเบบไหน
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
.......................................................................................................................................................
วันที่ 13 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562
อาจารย์นัดรวมทั้งสองเซคเพื่อมาเอาอุปกรณ์ที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งอาจารย์จะถามเป็นรายกลุ่มว่ากลุ่มนี้ทำเรื่องอะไรควรที่จะใช้อุปกรณ์เเบบไหนบ้างเเละเราควรต่อยอดเกมการศึกษาของเรานั้นให้เด็กได้สามารถลงมือทำเเละรวมเล่นไปกับเราด้วย อย่างกลุ่มของดิฉันทำเกมการศึกษาเรื่อง "ความสัมพันธ์สองเเกน" อาจารย์ก็มีบอกว่าเกมนี้เด็กสามารถที่ถอดออกเเละเปลี่ยนเป็นเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ ซึ่งเรื่องที่นำมาทำนั้นมีทั้งหมด 5 เรื่อง คือ ความสัมพันธ์ ปริมาตร ทิศทางหรือตำเเหน่ง เเกนสมมาตร จำนวน อาจารย์บอกว่าครูอยากให้เด็กไ้สามารถเปลี่ยนเรืื่องได้ เช่่น พาเด็กเล่นเกมเรื่อง ปริมาตร เราอาจจะเปลี่ยนเป็นเรื่องเเกนสมมาตรก็ได้ ดังนั้นอุปกรณ์ที่นำไปจึงควรเป็นอะไรที่สามารถให้เด็กติดเปลี่ยนเรื่องได้
ในการเอาอุปกรณ์ในครั้งนี้เพื่อต้องการเเลกเปลี่ยนข้อมูลกันว่าเเต่ละกลุ่มนั้นทำเรื่องอะไร ควรใช้อุปกรณ์อะไรบ้างเเละเราสามารถคิดไอเดียใหม่ได้ไหม คิดที่นอกกรอบดูบ้างเเละบางครั้งเราควรใช้วัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์ด้วยก็ได้
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
Distribution : การแจก
Division : การแบ่ง
Manufacturing : การผลิต
Integration : การรวม
Separation : การแยก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีความละเอียด รอบคอบ ใส่ใจเเละคอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอ
ประเมินเพื่อน
ทุกคนใส่ใจรายละเอียด สนใจในเนื้องานของตนเอง มีการโต้เเย้งบ้างบางครั้ง
ประเมินตนเอง
ฟังในสิ่งที่อาจารย์จะพูด นำอุปกรณ์ของกลุ่มมาไว้เเละปรึกษาเพื่อนในกลุ่มว่าเนื้องานควรเป็นเเบบไหน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น