วันที่ 7 เดือนเมษายน พ.ศ.2562
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
วันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562
คาบนี้อาจาย์พูดถึงการบายเนียร์ว่าการจัดการบายเนียร์มันมีมาทุกๆปีเพราะว่าเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดการบายเนีร์เสร็จจึงนำผลงานดัมมี่ที่ทุกคนทำมาเลือกมาและสอบถามนักศึกษาว่างานบางงานควรทำอย่างน้อยกี่คนและอาจารย์อยากได้การประดิษฐ์เกมการศึกษาทางคณิตศาสตร์ไม่ควรเป็นตัวเลขพวกจำนวนนับเสมอไป มาตรฐานทางคณิตศาสตร์มี 6 ทักษะ
อาจารย์ถามว่า ''ทำไมถึงใช้เหตุผล เพราะเป็นเรื่องของสมอง เด็กที่ใช้เหตุผลได้เเล้ว ผ่านขั้นอนุรักษ์แล้ว''
เพียเจต์ จัดลำดับความสัมพันธ์ทำให้เกิดพัฒนาการ
2-4 ปี(ขั้นปฏิบัติการ) 4-6 ปี ภาษาเริ่มมา ผ่านขั้นหยั่งรู้ นามธรรม
เซนเซอรี่มอเตอร์เสตจ ประสาทรับรู้ ซึมซับ เอสมีเรชั่น ผสมผสาน = ทำให้เกิดสิ่งใหม่ ถ้าไม่เกิดความรู้ใหม่เกิดการ ''รับรู้'' ถ้าเกิดการเรียนรู้ใหม่ เกิด ''การเรียนรู้'' เรียนรู้เพื่ออยู่รอด
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
วันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562
คาบนี้อาจาย์พูดถึงการบายเนียร์ว่าการจัดการบายเนียร์มันมีมาทุกๆปีเพราะว่าเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดการบายเนีร์เสร็จจึงนำผลงานดัมมี่ที่ทุกคนทำมาเลือกมาและสอบถามนักศึกษาว่างานบางงานควรทำอย่างน้อยกี่คนและอาจารย์อยากได้การประดิษฐ์เกมการศึกษาทางคณิตศาสตร์ไม่ควรเป็นตัวเลขพวกจำนวนนับเสมอไป มาตรฐานทางคณิตศาสตร์มี 6 ทักษะ
อาจารย์ถามว่า ''ทำไมถึงใช้เหตุผล เพราะเป็นเรื่องของสมอง เด็กที่ใช้เหตุผลได้เเล้ว ผ่านขั้นอนุรักษ์แล้ว''
เพียเจต์ จัดลำดับความสัมพันธ์ทำให้เกิดพัฒนาการ
2-4 ปี(ขั้นปฏิบัติการ) 4-6 ปี ภาษาเริ่มมา ผ่านขั้นหยั่งรู้ นามธรรม
เซนเซอรี่มอเตอร์เสตจ ประสาทรับรู้ ซึมซับ เอสมีเรชั่น ผสมผสาน = ทำให้เกิดสิ่งใหม่ ถ้าไม่เกิดความรู้ใหม่เกิดการ ''รับรู้'' ถ้าเกิดการเรียนรู้ใหม่ เกิด ''การเรียนรู้'' เรียนรู้เพื่ออยู่รอด
กลุ่มของดิฉันอาจาย์ให้ทำงานเรื่อง ความสัมพันธ์สองเเกน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
Consider : พิจารณา
Selected : คัดสรร
Group : จัดกลุ่ม
Chance : โอกาส
Tool : เครื่องมือ
⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪
ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายเนื้องานเกี่ยวกับงานที่มอบหมายให้เข้าใจ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนสงสัยในเนื้องานของตนเองก็มีไปถามอาจารย์บ้าง
ประเมินตนเอง
ก็สอบถามอาจารย์เกี่ยวกับงานตนเองว่าควรทำอย่างไร
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น