ครั้งที่ 7

วันที่ 7 เดือนเมษายน พ.ศ.2562

วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา  EAED2203
อาจารย์ผู้สอน  ดร.จินตนา   สุขสำราญ
เวลาเรียน  08.30-12.30 น.

                               à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊กภาพเด็กไทย  คณิตศาสตร์

  วันที่  6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562

       คาบนี้อาจาย์พูดถึงการบายเนียร์ว่าการจัดการบายเนียร์มันมีมาทุกๆปีเพราะว่าเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดการบายเนีร์เสร็จจึงนำผลงานดัมมี่ที่ทุกคนทำมาเลือกมาและสอบถามนักศึกษาว่างานบางงานควรทำอย่างน้อยกี่คนและอาจารย์อยากได้การประดิษฐ์เกมการศึกษาทางคณิตศาสตร์ไม่ควรเป็นตัวเลขพวกจำนวนนับเสมอไป  มาตรฐานทางคณิตศาสตร์มี  6  ทักษะ


                                            
                                      à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ มาตรฐานทางคณิตศาสตร์ปฐมวัย
       อาจารย์ถามว่า ''ทำไมถึงใช้เหตุผล เพราะเป็นเรื่องของสมอง เด็กที่ใช้เหตุผลได้เเล้ว ผ่านขั้นอนุรักษ์แล้ว''
       เพียเจต์ จัดลำดับความสัมพันธ์ทำให้เกิดพัฒนาการ
       2-4 ปี(ขั้นปฏิบัติการ)    4-6 ปี  ภาษาเริ่มมา  ผ่านขั้นหยั่งรู้ นามธรรม
      เซนเซอรี่มอเตอร์เสตจ ประสาทรับรู้ ซึมซับ เอสมีเรชั่น  ผสมผสาน = ทำให้เกิดสิ่งใหม่  ถ้าไม่เกิดความรู้ใหม่เกิดการ ''รับรู้''  ถ้าเกิดการเรียนรู้ใหม่ เกิด ''การเรียนรู้''  เรียนรู้เพื่ออยู่รอด






กลุ่มของดิฉันอาจาย์ให้ทำงานเรื่อง ความสัมพันธ์สองเเกน



คำศัพท์ภาษาอังกฤษ


Consider  :  พิจารณา
Selected  :   คัดสรร
Group  :  จัดกลุ่ม
Chance  : โอกาส
Tool  :  เครื่องมือ


⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪⇪


ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายเนื้องานเกี่ยวกับงานที่มอบหมายให้เข้าใจ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนสงสัยในเนื้องานของตนเองก็มีไปถามอาจารย์บ้าง

ประเมินตนเอง
ก็สอบถามอาจารย์เกี่ยวกับงานตนเองว่าควรทำอย่างไร

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


ความคิดเห็น